"Học đi đôi với Hành"
University of Technology and Education
Faculty of Chemical Technology - Environment
KHOA CÔNG NGHỆ HÓA HỌC - MÔI TRƯỜNG

“Học kỳ doanh nghiệp” của sinh viên tại Trường Đại học Chaopraya – Thái Lan


Ra đời với ý tưởng gắn kết sinh viên vào môi trường làm việc thực tế ở các đơn vị sản xuất, đồng thời để tăng cường mối quan hệ và hợp tác hiệu quả giữa  Đại học Đà Nẵng và cộng đồng doanh nghiệp, hoạt động “Học kỳ doanh nghiệp” luôn được lãnh đạo Nhà trường yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của đội ngũ thầy cô giáo và sinh viên. Trong vài năm gần đây, sinh viên năm thứ hai hay năm cuối luôn được các thầy cô động viên, khuyến khích và Nhà trường tạo những điều kiện thuận lợi nhất để các em có thể đến thực tập tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn miền Trung-Tây Nguyên. Điều đặc biệt là "Học kỳ doanh nghiệp" không những được thực hiện ở trong nước mà còn ở nước ngoài. Nhằm tăng cường hợp tác quốc tế và liên kết trong đào tạo với các cơ sở ở nước ngoài, vừa qua Trường  đã cử 10 sinh viên đi thực tập trong 2 tháng (21/3-21/5/2016) tại Trường Đại học Chaopraya và các nhà máy của Tập đoàn KTIS (công nghiệp mía đường, thuộc Top 10 thế giới) của Thái Lan. Đây là đợt thực tập thứ ba tại quốc gia này của sinh viên Trường CĐCN, tiếp nối thành công của 2 đợt thực tập trước đây, trong các năm 2014 và 2015. Đoàn sinh viên thực tập của Trường CĐCN lần này do TS. Hồ Trần Anh Ngọc, Trưởng khoa Cơ khí, phụ trách.

 1.jpg
TS. Hồ Trần Anh Ngọc tại Trường Đại học Chaopraya (người đứng giữa)

 

Có thể nói đưa sinh viên đi thực tập ở nước ngoài là một nỗ lực rất lớn của Trường nhằm tạo điều kiện cho sinh viên được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, được thực tập, thực hành trên những thiết bị hiện đại ở nước bạn, làm quen với môi trường làm việc hội nhập và trao đổi, giao lưu văn hóa với bạn bè quốc tế.


2.jpg
 

Sinh viên thực tập được hướng dẫn làm quen với một số kỹ năng,
văn hóa truyền thống của người Thái Lan 

3.jpg
 
Sinh viên được học nhanh một số giao tiếp ban đầu bằng tiếng Thái Lan
 

Trong chuyến đi vừa qua, sinh viên của Trường  đã có cơ hội được trải nghiệm những điều mới mẻ, đi qua những cung đường nối từ Việt Nam, sang Lào rồi đến Thái Lan. Dù chặng đường đi khá dài và phải mất gần hai ngày mới tới được Đại học Chaopraya, nhưng sự mệt mỏi và vất vả của đoàn Việt Nam đã được giải tỏa nhanh chóng khi nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt và chu đáo của phía bạn.
 

4.jpg

 5.jpg


Lãnh đạo Tập đoàn KTIS, Trường Đại học Chaopraya và TS. Hồ Trần Anh Ngọc
trao cho nhau những món quà lưu niệm

 

Trong buổi gặp đầu tiên đón tiếp đoàn sinh viên Trường, lãnh đạo Trường Đai học Chaopraya và Phó Chủ tịch Tập đoàn KTIS đã nhiệt tình và ân cần thăm hỏi các em. Trưởng đoàn, TS. Hồ Trần Anh Ngọc, đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các đối tác Thái Lan về sự đón tiếp trọng thị và cũng không quên nhắc nhở các sinh viên phải chăm chỉ, làm việc an toàn và hiệu quả trong thời gian thực tập tại các nhà máy của Tập đoàn KTIS.


6.jpg

TS. Hồ Trần Anh Ngọc phát biểu tại buổi tiếp đón

 

Cũng tại buổi giao lưu gặp gỡ, những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” của đoàn Trường  đã được gửi đến lãnh đạo, các thầy cô và đội ngũ tình nguyện viên của Trường Đại học Chaopraya.


 7.jpg

Đoàn Trường  gửi tặng một số tiết mục văn nghệ “Cây nhà lá vườn” đến
lãnh đạo, các thầy cô giáo và đội ngũ tình nguyện viên của Trường Đại học Chaopraya


8.jpg

Đoàn sinh viên thực tập của Trường  đã đến Thái Lan với sắc màu
của chiếc Áo xanh tình nguyện

9.jpg
 

Lãnh đạo tập đoàn KTIS, Trường đại học Chaopraya chụp hình lưu niệm
với giáo viên hướng dẫn và đoàn sinh viên đi thực tập của Việt Nam


Sau buổi tiếp đón, dưới sự hướng dẫn của các giảng viên Trường Đại học Chaopraya, các sinh viên Trường được chia thành 2 đội thực tập về hai địa điểm khác nhau: một là Nhà máy Đường thuộc Tập đoàn KTIS, hai là Khu Resort cũng thuộc Tập đoàn KTIS (thực tập về lĩnh vực du lịch và thực phẩm).

11.jpg
Sinh viên được phát đồng phục để sẵn sàng bước vào kỳ thực tập kéo dài 2 tháng
 tại Nhà máy Đường của Tập đoàn KTIS

10.jpg

Cán bộ hướng dẫn và sinh viên đi thực tập
cùng với người phụ trách sản xuất của Nhà máy Đường thuộc Tập đoàn KTIS

12.jpg

Nhóm sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm của Trường  tham quan, thực tập
tại Khu Resort thuộc Tập đoàn KTIS tại Tính Nakhonsawan


Chuyến thực tập của sinh viên Trường  tại Thái Lan lần này sẽ tăng cơ hội hợp tác trong tương lai giữa Trường và Trường Đại học Chaopraya lên nhiều hơn, sẽ mở ra thêm hướng mới cho hoạt động “Học kỳ doanh nghiệp” trong thời gian sắp đến, giúp sinh viên có nhiều cơ hội hơn trong mở mang kiến thức, cọ xát với thực tế sản xuất và làm quen với môi trường hội nhập quốc tế, đồng thời Nhà trường cũng phát triển được mối giao lưu trong văn hóa và đào tạo với đối tác thuộc các nước trong Cộng đồng ASEAN, nhất là khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) đã chính thức hình thành và đi vào hoạt động từ ngày 31/12/2015.
 

Liên kết